ตลาดซื้อขายบริการรับสร้างบ้าน เพื่อการ..ว่าจ้างสร้างบ้าน..แบบ วิน วิน

ประสบการณ์สร้างบ้าน
เรื่องจริงผ่านเน็ท โดยเจ้าของบ้าน

โดย หมอโจ

มุมมองเจ้าของบ้าน ตอนที่ 11
หนีแฟน.. ไปเที่ยวปาย

ตอนนี้ขอออกนอกเรื่อง ไปเรื่องเที่ยวหน่อยนะครับ
อันเนื่องมาจากสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมพึ่ง(หนีแฟน) ไปเที่ยวปาย – แม่ฮ่องสอน มาครับ
บวกกับ ปั่นต้นฉบับตอนต่อไปไม่ทัน
(แหะๆ เผลอๆเหตุผลนี้ อาจจะเป็นประเด็นหลักนะผมว่า)

บก.ซีเล็คคอนก็โทรตามผมยิกๆเลย
ก็เลยต้องอ้อมแอ้มบอกไปว่า “พอดี ผมไปต่างจังหวัดครับพี่” เลยพอเอาตัวรอดไปได้

ก็ถือว่า เปลี่ยนบรรยากาศก็แล้วกันนะครับ ตอนหน้าค่อยกลับมาเรื่องบ้านต่อ

ผมเองเคยไปแม่ฮ่องสอนหลายครั้งแล้วครับ
ตั้งแต่สมัยยังเรียนที่เชียงใหม่ แต่ไม่เค้ย ไม่เคย ไปปายซะที
ส่วนใหญ่จะแค่ขับผ่านซะมากกว่า

คงเป็นเพราะเมื่อก่อน ปายไม่ฮิตอินเทรนด์เหมือนทุกวันนี้
ในยุคนั้น.... ( ใช้คำซะดูตัวเองแก่เลย )

เอาใหม่...!
เมื่อไม่กี่ปีก่อน ( ฟังดูดี ดูหนุ่มขึ้นมั้ยครับ ) พอพูดถึงแม่ฮ่องสอน
คนส่วนใหญ่ก็จะนึกถึงแต่ ทุ่งดอกบัวตอง
กับโค้งแล้วโค้งเล่า เมารถแล้วเมารถอีก เป็นจุดเด่น

แต่พอมาถึงทุกวันนี้ ปายกลายเป็นเสน่ห์ใหม่ของแม่ฮ่องสอนไปซะแล้ว
( เค้าว่ากันอย่างนั้น ) ที่ทั้งคนไทยและคนต่างชาติพากันมาเยี่ยมเยียนไม่ว่างเว้น

ป้ายบอกทาง ณ จุดเริ่มต้นของทางหลวงหมายเลข 1095 โห ไกลไม่ใช่เล่นนะเนี่ย

ไปปายคราวนี้ ผมไม่ได้ไปคนเดียวหรอกครับ ยกขบวนกันไปราว 40 คนได้
ออกเดินทางจากรุงเทพไปเชียงใหม่ โดยเครื่องบิน

หลังจากนั้นก็เปลี่ยนเป็นรถตู้ร่วม 8 คัน นั่งกันหัวโยกหัวคลอน
เดี๋ยวเอียงซ้าย เดี๋ยวเอียงขวา แต่เรื่องเมารถน่ะ ฮะฮ่า ไม่มีซะหรอก

ก็เพราะมีประสบการณ์ บนทางหลวงสาย 1095 อันไม่น่าประทับใจมาหลายครั้ง
มาทีไรก็อ๊วกทุกรอบ คราวนี้ผมเลยทานยาแก้เมามาก่อน
หะ ได้ผลครับ ไม่อ๊วก แต่เปลี่ยนมาเป็นหลับตลอดทางแทน

ที่แรกที่ตื่น เอ้ย ที่แวะ ก็คือ จุดชมวิวดอยกิ่วลม ที่ห้วยน้ำดังครับ

จุดชมวิวที่ห้วยน้ำดังครับ

ใครๆก็ต้องพากันมาถ่ายรูปที่นี่

ยอดสนตัดกับท้องฟ้าสีสดที่ดอยกิ่วลม

เพื่อนร่วมเดินทางตื่นเต้นกันใหญ่ ถ่ายรูปหมูกันอุตลุด
( แต่ละคนเนี่ยหมูจริงๆนะ ไม่ได้พิมพ์ผิด )
แต่ผมมาหลายครั้งก็เลยเฉยๆ ถ่ายรูปเล่นอยู่ 3-4 รูป แล้วก็เคลิ้มหลับไป ( ยามันแรงจริงๆ)

มาถึงปายตอนบ่ายๆครับ แวะนั่งช้าง ล่องแพไม้ไผ่ อยู่พักใหญ่ๆ
ก่อนจะเข้าที่พักที่ตัวอำเภอ

นี่ครับที่พักผม

The Quarter resort

ทางเข้าจากถนน ซ้ายมือติดกับโรงพยาบาลปาย

น่าพักมั้ยครับ

บ้านพักแต่ละหลัง ดูสิมีบันไดนอกบ้านอีกแล้วอ่ะ

ผมเข้าพักที่ The Quarter resort ครับ...!
เป็นบูติครีสอร์ทหน้าตาน่ารักดี มีบ้านพักหลายๆหลังเรียงกัน
แต่ละหลังแบ่งเป็น 4 ห้อง บน2ล่าง2 (สมชื่อ the quarter(1/4) ครับ)

-โปรดอ่านต่อหน้าถัดไป -

หากมีข้อสงสัย
ต้องการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการว่าจ้างผู้รับเหมา
และ ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้าน ปรึกษาได้ฟรีครับ
โดยคลิกที่ไอคอนข้างล่างนี้

ไปหน้า..สารบัญเรื่องจริงผ่านเน็ท
ประสบการณ์สร้างบ้านของเจ้าของบ้าน

ค้นข้อมูล ในซีเล็คคอน

14-2-2560-S

สงวนลิขสิทธิ์ © โดยทีมงาน selectcon.com