ตลาดซื้อขายบริการรับสร้างบ้าน เพื่อการ..ว่าจ้างสร้างบ้าน..แบบ วิน วิน

ประสบการณ์สร้างบ้าน
เรื่องจริงผ่านเน็ท โดยเจ้าของบ้าน

โดย หมอโจ

มุมมองเจ้าของบ้าน ตอนที่ 11
หนีแฟน.. ไปเที่ยวปาย 3

ต่อจากหน้าที่แล้ว

ตอนเช้าหลังจากเช็คเอาท์แล้ว
ที่แรกที่ไปเที่ยวก็คือ วัดน้ำฮู ครับ ไปไหว้พระพุทธรูปที่เคยออกสะเก็ดข่าว
เพราะว่าเศียรพระพุทธรูปสามารถเปิดออกเหมือนฝาได้ ภายในจะมีน้ำขังอยู่

เมื่อตักน้ำออกแล้ว ทิ้งไว้ข้ามคืนก็จะมีน้ำขึ้นมาใหม่อีก
แต่ตอนไปเค้าให้ดูแต่องค์พระ กับเปิดวิดีโอให้ดู เลยไม่ได้เก็บภาพมาฝาก

วิหารวัดน้ำฮู

องค์เล็กๆหน้าพระประธานนั่นแหละครับที่ผมพูดถึง

ศาลากลางน้ำ

ช่อฟ้าของศาลากลางน้ำที่นี่ดูแปลกตากว่าที่อื่น เหมือนเป็ดนะผมว่า

จากนั้นก็ไปแวะทานกาแฟกันที่ ร้าน coffee in love ครับ...
จริงๆไม่อยู่ในแผนที่จะเที่ยว แต่มีหลายคนในทริปนี้ที่ไปสืบเสาะมาว่า มาปายแล้วต้องไปให้ได้

ออร์แกนไนเซอร์ก็เลย... จัดให้

ป้ายหน้าร้านกับทิวทัศน์แบ็คกราวด์สุดลูกหูลูกตา

มุมเหงาๆภายในร้าน

โกโก้กับวนิลาเค้กของผม น่าทานมั้ยล่ะ

หลังจากอิ่มและอืดได้ที่แล้ว ก็เดินทางต่อครับ...
มุ่งหน้าสู่ตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ด้วยระยะทางกว่าร้อยกิโล

ไม่ต้องถามครับ ผมหลับตั้งแต่รถเริ่มเคลื่อนตัวแล้วครับ 555555
( ไม่รู้ว่าเพราะฤทธิ์ยา หรือ หนังท้องตึงหนังตาหย่อนกันแน่ )

ก่อนถึงตัวเมืองราว 10 กว่ากิโล พวกเราก็มาแวะถ้ำปลา เป็นถ้ำที่มีฝูงปลาพลวงแหวกว่ายทวนกระแสน้ำอยู่ภายใน
(อ่านว่า ปลา-พลวง ครับ มีคนอ่านป้ายว่า ปลา พล-วง ผมงี้ขำกลิ้งเลย )

ผมเองก็แค่เดินโฉบๆครับ เพราะมาแล้วหลายครั้ง
เหมือนเป็นไฟต์บังคับ ไม่ว่าใครมาแม่ฮ่องสอนก็ต้องแวะที่นี่
เพราะมันอยู่ริมถนนนั่นเอง

ออกจากถ้ำปลา ไปแวะทานอาหารที่รีสอร์ทอะไรจำชื่อไม่ได้แล้ว
รู้แต่ว่า อาหารไม่อร่อยเลย มีแต่อาหารเหนือ น้ำพริกอ่อง
แคบหมู ผมทานไม่เป็น ( มีคนแซว บอกสลิด*จริงๆ )

ช่วงบ่าย ออกเดินทางต่อ ไปพอกหน้าด้วยโคลนใต้พิภพ ที่ภูโคลน
ที่นี่เค้าจัดเป็น Unseen Thailand ด้วยนะครับ
จริงๆถ่ายรูปไว้ แต่ผมดูเองยังรับหน้าตัวเองที่พอกโคลนซะดำปี๋ไม่ได้เลย
เลยไม่กล้าให้ดูครับ ( เดี๋ยวเพื่อนๆจะฝันร้าย ไม่มีใครกล้าเข้ามาอ่านอีก )

พอกหน้าไป มองดูทุ่งนาไกลๆไป...
ผมดันเหลือบไปเห็น ควายน้อยนอนจมปลักอยู่
เลยเกิดอาการไม่แน่ใจว่า ไอ้ที่พอกหน้าเรา
กับที่เจ้าบัฟฟาโล่น้อยคลุกอยู่นั้นหนอ มันอันเดียวกันหรือเปล่า ?

หลังจากแช่ปลัก เอ้ย พอกหน้าเสร็จ ก็เดินทางเข้าที่พักครับ
มีประชุมสัมมนาเล็กน้อย ก่อนจะมีงานเลี้ยงกลางคืน

คืนนี้เราพักกันที่ อิมพีเรียลธารา แม่ฮ่องสอน
โรงแรมเก่าแก่ของที่นี่ ดูบรรยากาศอึมครึมๆบอกไม่ถูก
แน่นอนครับ หนุ่มโสดอย่างผมก็ต้องครองห้องที่มี 2 เตียงอยู่คนเดียว
(คนอื่นเค้ามากันเป็นครอบครัวครับ)

มีบางส่วนเข้าไปต่อในตัวเมือง แต่ผมไม่ไหวแล้วครับ
หัวถึงหมอนก็หลับเลย ไม่กล้าลืมตา กลัวตื่นมามีใครมานอนเตียงข้างๆ

* คำว่า “สลิด” เป็นภาษาเหนือครับ
แปลว่า ดัดจริต เสแสร้ง กระแดะ อะไรทำนองนั้น

ถ้าจะย้ำให้ว่าเห็นว่า สุดจะเสแสร้ง กระแด๊ะกระแดะ ดัดจริตสุดๆ
ก็จะเพิ่มมาอีกพยางค์ เป็น “สลิดดก” 2 คำนี้ ไม่เชิงเป็นคำด่าแรงๆซะทีเดียว
ออกจะเป็นประชดประชัน แกมหยอกซะมากกว่า

-โปรดอ่านต่อหน้าถัดไป -

หากมีข้อสงสัย
ต้องการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการว่าจ้างผู้รับเหมา
และ ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้าน ปรึกษาได้ฟรีครับ
โดยคลิกที่ไอคอนข้างล่างนี้

ไปหน้า..สารบัญเรื่องจริงผ่านเน็ท
ประสบการณ์สร้างบ้านของเจ้าของบ้าน

ค้นข้อมูล ในซีเล็คคอน

14-2-2560-S

สงวนลิขสิทธิ์ © โดยทีมงาน selectcon.com